Doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu: “Đầu bếp tốt nhất là chính mình”

Cập nhật lúc : 03/10/2019 04:22 (GMT +7)

Chế biến những món ăn bổ dưỡng
Vào buổi trưa đầu thu, chúng tôi đến gặp doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu trong căn biệt thự sang trong Sumvilla, được tiếp xúc với một doanh nhân có nhiều năm thành công trong lĩnh vực vàng, thì nay ông đã dành nhiều thời gian để ý tới sức khỏe của mình, bản thân, gia đình và cộng sự. Ông đã dành thời gian để nghiên cứu chế biến nhiều món ăn, nước uống, siêu dưỡng…giàu dưỡng chất để mời nhiều người tới thưởng thức.

Trong buổi gặp gỡ ấy, ông cùng cộng sự đã chia sẻ với chúng tôi về căn phòng chứa đựng nhiều máy móc công nghệ hiện đại được ứng dụng vào việc nghiên cứu và chế biến thực phẩm an toàn từ nôì cơm điện, bếp điện, tủ lạnh, máy cắt rau củ quả, máy sấy… hay là chiếc bàn đa năng. Mỗi vật dụng đều được sử dụng trong các trường hợp khác nhau để chế biến các món ăn phù hợp với từng tình trạng sức khỏe của mỗi người. Sự chuyên tâm của ông trong việc giới thiệu từng máy móc thiết bị của mình làm chúng tôi nhận thấy được tâm huyết mà ông dành vào trong đó. 
 


Sự trăn trở, đau đáu của ông về việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người chính là động lực to lớn để thúc đẩy ông cần mẫn hơn nữa trong việc chế biến ra những món ăn giàu dưỡng chất tuyệt vời đến thế! 

Cân bằng dinh dưỡng từ các loại thực phẩm sạch
Lấy nguồn đam mê từ việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình bạn bè và cộng sự, Doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu luôn đề cao vấn đề cân bằng dinh dưỡng từ các loại thực phẩm sạch để kết hợp nhuần nhuyện các món ăn nhằm tạo nên hương vị tuyệt vời cho chúng.
 

Các nguyên liệu được vị doanh nhân này tuyển chọn từ nhiều vùng miền khác nhau trên khắp cả nước, đặc biệt, ông còn thường xuyên sưu tập và mua về những thực phẩm bổ dưỡng cả nước ngoài về để chia sẻ với nhiều người. Đó có thể đơn giản là gói gia vị, gói trà, các loại đậu đỗ, thảo dược sạch… tất cả đều được ông chọn lựa kỹ lưỡng để mua về…để biếu tặng. Quả thật! tất cả những việc làm này đều chứng minh rằng: ông là người luôn quan tâm đến sức khỏe không chỉ bản thân mình mà còn quan tâm đến tất cả mọi người. Đúng với quan điểm của mình rằng: “Đầu bếp tốt nhất là chính mình”

Điều này càng chứng tỏ rằng, chỉ có bản thân mình mới hiểu rõ được cơ thể mình đang thay đổi như thế nào? Chúng cần loại dinh dưỡng gì để cung cấp cho cơ thể của mình? Theo vị doanh nhân này thì khi cơ thể thèm chất gì thì cơ thể sẽ tự có nhu cầu về món thức ăn đó, ví thử như thiếu ca thì cơ thể có thể thèm tôm, cua, cá. Nếu cơ thể thiếu protein thì cơ thể sẽ thèm các loại thịt đỏ như bò, lợn… cứ như thế cơ thể sẽ tự có cơ chế đào thải các chất dinh dưỡng và hấp thụ dinh dưỡng cho phù hợp với cơ thể mỗi người. 

Qua điều này cho thấy, bản thân mỗi người luôn luôn có những cơ chế khác nhau và chỉ có thể bản thân mình cần gì, do đó, việc mỗi chúng ta cần những loại dinh dưỡng như nào thì chỉ có bản thân mình mới là người hiểu tốt nhất. Hãy để bản thân mình là một đầu bếp tốt nhất cho chính mình nhé.